Slider

4-latest-1110px-slider
ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Furniture Decoration



รีวิวการตกแต่งภายในบ้าน สไตล์ลัคชัวรี่ นันทวันปิ่นเกล้า งบประมาณ 1,200,000 บาท

ท่านลูกค้าใจดีคุณพี่ปุ๊คและคุณ ปราโมทช์ วันค้า หมู่บ้านนันทวัน-ปิ่นเกล้า มี 4 ห้องนอน และ 1 ห้องรับแขกและห้องครัวแถมให้กับทางลูกค้าอีกด้วย

การออกแบบภายในโดย 2 ดีไซน์เนอร์ น้องเมและพี่ป็อดซึ่งผ่านงานระดับ 5 ดาว มาแล้ว ในสไตล์โมเดิร์นลัคชัวรี่และเจ้าของบริษัท สยาม อิน ดีไซน์ เป็นผู้ควบคุมดำเนินการก่อสร้าง ระยะเวลาในการออกแบบนั้นใช้เวลาประมาณ 1 เดือนกว่าๆจึงส่งมอบแบบได้ เมื่อเซ็นสัญญาว่าจ้างงานระยะเวลา 90 วัน



โดยเริ่มต้นการออกแบบต้องวาง Concept และ Lay Out Furniture นั้นทางลูกค้าเองได้ช่วยทางเราคือหาแบบและสไตล์งานตกแต่งภายในที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปหรือแบบ โทนสี ค่อนข้างเร็วเพราะลูกค้าต้องการส่งมอบงานให้เสร็จอยู่ก่อนปีใหม่ครับ

Modern Luxury


สิ่งที่ยากสำหรับการก่อสร้างคือ บ้านหลังนี้ลูกค้าพักอาศัยอยู่และเป็นไปได้ยากครับกว่าจะทำงานให้จบได้โดยง่าย เพราะมีพื้น และ Wallpaper ที่ทางโครงการบ้าน นันทวัน-ปิ่นเกล้า ได้ทำไว้พร้อมส่งมอบบ้านเรียบร้อยแล้ว




เราจึงต้องวางแผนงานจัดการอย่างรัดกุมกับทางช่างของเรา โดยเฉพาะความเสียหายที่จะเกิดขึ้นในการทำงานที่หน้างานตลอดเวลา เช่น Wallpaper หรือพื้น เป็นต้น เราจึงจำเป็นขึ้นงานให้แล้วเสร็จ 50% ก่อนครับเพื่อความสะดวกและรวดเร็วของการทำงานของช่างบิ้วอินก่อนที่จะเอาเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดเข้าติดตั้ง และเก็บงานสี










ขึ้นงานและประกอบที่โรงงานได้ระยะเวลาโดยทั้งสิ้นเกือบ 45 วัน แต่นี้ก็ยังไม่เสร็จทั้งหมด 50% เพราะบางชิ้นนั้นต้องประกอบที่หน้างานโดยตรง เช่น งานกรุผนังหรือหัวเตียง เรื่องของระบบไฟฟ้า ซึ่งมีทั้งฝ้าหลุมและงานซ่อนไฟ งานตกแต่งภายในที่ลูกค้าชอบคือสไตล์ เรียบหรูแบบ โมเดิร์น ลัคชัวรี่ (Modern Luxury)


แบบโมเดิร์น ลัคชัวรี่ (Modern Luxury) ที่ประกอบไปด้วยกระจกเงา และกระจกดำ ซ่อนไฟ ที่ดีไซน์เนอร์ของเรานั้นออกแบบไว้ จึงต้องบีฟงานกับช่างทุกสาขา ให้ชัดเจน และช่างจะต้องเป็นมืออาชีพและประสบการณ์มากๆครับ เพราะเวลาของเราน้อย ในเรื่องรายละเอียด Detail แทบจะไม่มีเลย ต้องวัดกันแบบที่หน้า งานจริงจะมีแบบแปลนและหน้าตาภาพ Tive เท่านั้น หรือภาพ 3D Perspective ครับแล้วก็แปลน

วัสดุที่ใช้เกรด A เช่น ไม้โครงหรือไม้อัดที่สั่งจากโรงงานใหญ่จ้าวประจำ โทรกริ้งเดียวไม่ถึงครึ่งชั่วโมงครับ ส่วนสีภายในเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเทียบสีจริงจาก Laminate และ Formiga TD ทั้งภายในและภายนอก









อุปกรณ์บานพับและอุปกรณ์ของลูกค้าสั่งจากบางโพร้านวัสดุที่ใหญ่และมีให้เลือกหลากหลายรุ่นแต่ของลูกค้าเน้นคุณภาพเราจึงเลือกของ Hafele หรือรางลิ้นชัก รางเลื่อน 2 ตอน แบบ Soft Close


ขนย้ายเข้าพื้นที่ติดตั้ง การขนย้ายเข้าพื้นที่ติดตั้งนั้นค่อนข้างเร็วนะครับ แต่การติดตั้งค่อนข้างช้าเพราะว่าของลูกค้าย้ายเข้ามาอยู่แล้วนั่นเอง ข้าวของจึงค่อนข้างเยอะมากๆ การย้ายตู้บิ้วอินเข้าพื้นที่ติดตั้ง 

เช่น ตู้เสื้อผ้า และหัวเตียง เพราะช่างต้องย้ายเตียง ย้ายของลูกค้า เข้าวันแรกเต็มบ้านเลยครับ 2 คันรถ 6 ล้อ เลย จึงต้องเอาเข้าไว้หน้าบ้าน และจะมารีวิวกันในคราวถัดไปครับเมื่อส่งมอบงานเรียบร้อย ช่วงนี้กำลังก่อสร้างใกล้เคียงความจริงแล้วครับ อีก 30 %  
interior Design and Furniture Decor

Photographer

About Me
Furniture4U Decorเฟอร์นิเจอร์โฟร์ยูเดคโค สั่งสินค้าเฟอร์นิเจอร์หน้าเว็บไซต์หรือเเบบ Pre-order สั่งทำตามดีไซน์หรือออกแบบสั่งผลิตตามต้องการเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินรับออกแบบภายในผลิตเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินตามแบบประเมินราคาออนไลน์ภายใน 5 นาทีด้วยโปรเเกรม Deta คำนวนวัสดุแบบ BIM เช็คราคาบิ้วอินได้ทันทีผ่านเว็บไซต์. , click here →